Top 8 cách sạc điện thoại nhanh không hại pin điện thoại

Đánh giá bài viết

Sạc pin điện thoại trong thời gian dài khiến nhiều người dùng cảm thấy không thoải mái. Vậy làm cách nào để đẩy nhanh quá trình sạc pin? Trong bài viết hôm nay Phụ Kiện 25 sẽ giới thiệu tới bạn 8 cách sạc điện thoại nhanh mà không gây hại pin, hại máy.

Top 8 cách sạc điện thoại nhanh không hại pin
Top 8 cách sạc điện thoại nhanh không hại pin

Sử dụng bộ sạc chính hãng phù hợp với điện thoại

Thông thường một bộ sạc thường dùng để sạc cho nhiều điện thoại khác nhau. Điều này vô cùng thuận tiện trong quá trình sử dụng tuy nhiên đôi khi đây chính là nguyên nhân khiến điện thoại của bạn sạc chậm.

Top 8 cách sạc điện thoại nhanh không hại pin
Top 8 cách sạc điện thoại nhanh không hại pin

Hơn nữa trên thị trường ngày nay, trôi nổi rất nhiều các sản phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dùng. Những bộ sạc điện thoại chính hãng có những thông số chuẩn giúp bạn có thể sạc điện thoại theo đúng thời gian cần thiết, ngoài ra còn giúp bảo vệ pin và smartphone. Lời khuyên cho các bạn trong trường hợp này đó là đến những cửa hàng phụ kiện điện thoại chính hãng để có cho mình những sản phẩm an toàn nhất.

Xem thêm: Cách sạc điện thoại bằng laptop

Bật chế độ máy bay hoặc tắt máy trong khi sạc

Phương thức này có thể hiểu đơn giản đó là việc giảm thiểu những kết nối không cần thiết để điện thoại tập trung vào việc nạp năng lượng nhanh nhất. Đây là cách sạc điện thoại nhanh đơn giản mà không phải ai cũng biết. Trong khi sạc, bạn nên tắt máy hoặc ngắt các kết nối về 3G, 4G, Bluetooth,…Những tử nghiệm trên điện thoại đã được thực hiện và khẳng định điều này.

Top 8 cách sạc điện thoại nhanh không hại pin
Bật chế độ máy bay và tắt các kết nối là một cách sạc nhanh điện thoại

Đảm bảo điện thoại của bạn trong trạng thái mát mẻ

Như chúng ta đã biết, việc giữ cho điện thoại trong điều kiện nhiệt độ phù hợp sẽ giúp cho các chức năng được thực hiện tốt hơn. Và việc sạc pin điện thoại cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Vì vậy hãy lưu ý để điện thoại của bạn tránh xa các nguồn nhiệt manh, đồng thời tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

Việc đảm bảo nhiệt độ vừa là một cách sạc điện thoại nhanh vừa giúp phòng ngừa các rủi ro về cháy nổ trong quá trình sạc.

Sử dụng nguồn điện từ ổ cắm điện

Việc sạc pin thông qua cổng USB có nhiều thuận tiện trong quá trình sử dụng. Đây còn được gọi là cách sạc điện thoại nhanh bằng máy tính. Tuy nhiên khi sạc điện thoại bằng cách này thường có nguồn điện rất thấp, dẫn đến việc nạp năng lượng cho điện thoại bị chậm. Trong khi đó việc sạc điện thoại thông qua việc cắm trực tiếp vào nguồn điện sẽ đảm bảo nguồn điện tốt.

Top 8 cách sạc điện thoại nhanh không hại pin
Sử dụng ổ điện để sạc pin thay vì USB

Lựa chọn mạng wifi khi sạc pin

Lựa chọn mang wifi khi sạc tưởng chừng không liên quan gì đến chức năng sạc pin của điện thoại. Thế nhưng, về mặt gián tiếp khi mạng dữ liệu di động không ổn định sẽ dẫn đến điện thoại bị nóng lên. Điều này sẽ dẫn đến pin được nạp vào điện thoại tốn nhiều thời gian hơn cần thiết.

Vậy nên, khi sạc pin điện thoại bạn cũng cần lưu tâm đến việc lựa chọn wifi hay dữ liệu di động sao cho ổn định nhất có thể. Đây cũng là cách sạc điện thoại nhanh vào pin mà bạn có thể áp dụng.

Hạn chế đeo ốp lưng khi sạc

Ốp lưng điện thoại được ví như một phụ kiện thời trang cho dế yêu của bạn. Trên thị trường hiện nay các dòng ốp lưng iphone, samsung, hay oppo,.. đều được tính hợp nhiều chức năng như chống sốc, chống va đập và chống trầy xước mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên đeo ốp điện thoại trong một số trường hợp mang lại ảnh hưởng không tốt. Cụ thể đó là khi sạc pin.

Khi sạc pin điện thoại sẽ tỏa ra một lượng nhiệt, lượng nhiệt này cần thoát ra ngoài để đảm bảo điều hòa cho điện thoại. Việc chúng ta vừa dùng ốp vừa sạc pin sẽ khiến nhiệt bị cản lại gây nóng điện thoại. Và như đã nói ở trên, điều này hoàn toàn ảnh hưởng đến việc sạc pin. Mặt khác, điều này cũng gián tiếp dẫn tới việc pin điện thoại nhanh bị chai và không bền. Hạn chế ốp lưng khi sạc là cách sạc điện thoại nhanh mà bạn có áp dụng.

Sử dụng sạc pin Ipad là cách sạc nhanh điện thoại Iphone

Cách sạc điện thoại nhanh này chỉ phù hợp với những bạn đang sử dụng dòng điện thoại Iphone. Như chúng ta đã biết Ipad và Iphone đều là những thiết bị thuộc gã khổng lồ Apple, vậy nên bạn hoàn toàn an tâm vì nhà Táo đã tối ưu mọi thiết bị công nghệ trong các sản phẩm của mình. Chúng ta có thể sử dụng sạc pin của Ipad cho điện thoại Iphone để đẩy nhanh thời gian sạc pin.

Một lưu ý nhỏ cho dòng điện thoại này nữa đó là bạn nên bật chế độ nguồn điện thấp để đảm bảo tuổi thọ của pin nhé.

Bỏ đi những ý tưởng “điên rồ” trong việc sạc nhanh

Trên mạng xã hội và các nền tảng xem trực tuyến tràn lan rất nhiều các video hướng dẫn sạc pin bằng vỏ chanh hoặc các dòng điện tự chế. Những phương pháp này không được các chuyên gia chứng nhận trong việc đảm bảo an toàn, thậm chí còn gây nguy hiểm cho điện thoại và con người.

Vậy nên bạn hãy là người dùng thông minh, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của bộ sạc và điện thoại để tránh những rủi ro không đáng có. Hiện nay công nghệ sạc nhanh cũng được phát triển với nhiều tính năng nổi trội, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những thiết bị hiện đại hơn để có cho mình những trải nghiệm tốt nhất.

Với 8 cách sạc điện thoại nhanh vừa được giới thiệu trong bài viết, chúng tôi hi vọng bạn có thể tham khảo và tăng tốc quá trình sạc pin của mình. Và hơn hết đó là sử dụng những sản phẩm chính hãng để đảm bảo tuổi thọ của pin và an toàn đối với sức khỏe.

Bạn có thể follow fanpage của Phụ kiện 25 để cập nhật những mẫu ốp lưng mới nhất và các mẹo hay hữu ích.

Phụ Kiện 25 –  Chuyên cung cấp các phụ kiện điện thoại uy tín, giá rẻ.

Bài viết tham khảo: Có nên sạc điện thoại qua đêm không? Thông tin quan trọng bạn cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *