Vì sao itachi giết tộc uchiha của mình ? 2 lý do chính xác nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Vì sao Itachi giết tộc Uchiha của mình ? Đây là câu hỏi được nhiều fan và fan xem tua tranh cãi suốt nhiều năm qua mặc dù bộ truyện Naruto đã kết thúc với 1 cái kết đẹp. Cùng tìm hiểu lí do vì sao Itachi giết gia  tộc Uchiha và để lại 1 mình Uchiha Sasuke sống sót nhé.

Vì sao itachi giết tộc uchiha của mình ? Lý do chính xác nhất
Vì sao itachi giết tộc uchiha của mình ? Lý do chính xác nhất

Bối cảnh xã hội làng lá lúc Uchiha Itachi chưa xuống tay

Để biết lí do vì sao Itachi lại ra tay thảm sát cả dòng tộc Uchi thì chúng ta cùng tìm hiểu về bối cảnh làng lá lúc bấy giờ nhé:

  1. Hokage đệ Tứ Namikaze Minato và Uzumaki Kushina vừa bị Cửu vĩ sát hại lúc hạ sinh Uzumaki Naruto. Trong cuộc phá làng Lá của Cửu Vĩ năm đó thì chỉ có tộc Uchiha với đôi mắt Sharingan mới điều khiển được vĩ thú. Do vậy sự nghi ngờ về tộc Uchiha sát hại Hokage đệ tứ tăng lên với người dân trong làng. Điều này làm vô hình dung tăng sức ép lên tộc Uchiha.
  2. Do chính sách sai lầm của Hokage đệ nhị Senju Tobirama và hokage đệ Tam Sarutobi Hiruzen khi trực tiếp giao nhiệm vụ giám sát dân làng cho tộc Uchiha và nhiều hạch sách khác .

Tức nước thì vỡ bờ, cha của Sasuke là Fukaku đã bắt đầu âm mưu tạo phản và Itachi có nằm trong kế hoạch đó.

Vì sao itachi giết tộc uchiha của mình ?

Kế hoạch lật đổ làng Lá của tộc Uchiha đã bị phát hiện bởi lãnh đạo Konoha. Lúc này Uchiha Shisui có đưa ra kế sách sử dụng Kutoamatsukami để tẩy não toàn bộ tộc Uchiha quên đi kế hoạch phản bội làng Lá. Tuy nhiên thế chột Danzo xuất hiện và cướp đi mắt phải của Shisui khiến kế hoạch đổ bể. Chứng kiến cái chết của Shusui, Uchiha Itachi thức tỉnh đôi mắt Mangekyou Sharingan. Itachi sau đó đã báo cáo kế hoạch phản bội làng lá cho hokage đệ Tam và đây là 2 lí do khiến Uchiha Itachi giết tộc Uchiha của mình:

  1. Hokage đệ Tam đã quá do dự trong xử lí cuộc đảo chính của tộc Uchiha khiến Itachi chỉ có 2 lựa chọn: 1 là theo gia tộc phản bội làng, 2 là phản bội gia tộc theo làng.
  2. Danzo đã đe dọa Itachi và cho anh 2 lựa chọn: 1 giết cả gia tộc để Sasuke được sống , 2 Sasuke sẽ chết nếu không làm điều số 1.

Kết cục thì ai cũng biết Itachi quyết định bảo vệ người em trai Sasuke bé bỏng của mình để gánh lấy nỗi đau giết cả gia tộc và bị truy nã cấp S trên toàn thế giới. Trước khi bỏ làng gia nhập Akatsuki thì Itachi có nhờ Hokage đệ Tam chăm sóc Sasuke.

Nếu là fan cứng Itachi đừng bỏ qua: Ốp lưng Uchiha Itachi

Vì sao itachi giết tộc uchiha của mình ?
Vì sao itachi giết tộc uchiha của mình ?

Một số câu hỏi thú vị liên quan vê Uchiha Itachi

Câu hỏi: itachi giết tộc Uchiha năm bao nhiêu tuổi ?

Năm 21 tuổi bạn nhé.

Câu hỏi: Itachi hơn Sasuke bao nhiêu tuổi ?

5 tuổi bạn nhé.

Câu hỏi: Itachi là người tốt hay xấu ?

Câu trả lời của mình là tốt nhé.

Câu hỏi: Tại sao Itachi chết ?

Itachi chết sau trận chiến với Sasuke.

Qua bài viết này, câu trả lời vì sao Itachi giết tộc Uchiha của mình có thỏa mãn các bạn không nhỉ? Nếu không hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới bài viết nhé.

Đọc thêm: Luffy đánh bại Kaido tập mấy ?

Theo dõi fanpage Phụ Kiện 25 để cập nhật tin tức mới các bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *