Cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà mới nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn)
Cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà mới nhất 2022
Cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà mới nhất 2022

Ốp lưng điện thoại là phụ kiện không thể thiếu với người dùng điện thoại hiện nay. Ốp lưng điện thoại không những có tác dụng bảo vệ điện thoại bị rơi vỡ mà còn giúp trang trí cho điện thoại. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách làm ốp lưng điện thoại đẹp và đơn giản ngay tại nhà nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu để làm ốp điện thoại

Để quá trình làm vỏ ốp điện thoại nhanh hơn thì việc chuẩn bị kỹ trước những nguyên liệu, dụng cụ cần có là rất cần thiết, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. 

  • Trước hết là lên ý tưởng: bạn cần có hình ảnh chiếc ốp trong tưởng tượng hoặc mẫu sẵn để chuẩn bị được đầy đủ nguyên liệu và xác định được quy trình làm

  • Sau đó là chuẩn bị nguyên liệu để làm ốp lưng điện thoại: với mỗi sở thích của từng cá nhân hay kiểu ốp mà nguyên liệu chuẩn bị cũng sẽ không giống nhau, có thể là hạt ngọc, len dạ, bút dạ, silicon,…

  • Một số các dụng cụ khác cần chuẩn bị như: Ốp lưng trơn có màu hoặc trong suốt, keo 502, băng dính 2 mặt,…

2. Cách làm ốp lưng điện thoại bằng vải nỉ

Nếu bạn đã quá chàn với các mẫu ốp điện thoại bằng nhựa trên thị trường thì có thể thay đổi cách điệu cho nó bằng vải nỉ phong cách châu Âu để trông mới mẻ hơn. Với thiết kế này, bạn có thể tha hồ sáng tạo những kiểu dáng trang trí mình thích, phù hợp cho cả nam, nữ ở mọi lứa tuổi. Loại ốp lưng điện thoại bằng vải nỉ này chắc chắn sẽ không khiến bạn hối hận.

Nguyên liệu, dụng cụ cần có bao gồm: một miếng vải nỉ màu đen, màu trắng, màu đỏ, màu xanh; kéo; kim, chỉ; giấy, bút chì; keo.

Cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà bằng vải nỉ được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Tạo khuôn mẫu cho ốp lưng điện thoại

Để có được khuôn mẫu vừa vặn cho ốp bạn thực hiện đánh dấu nét vẽ lên giấy theo viền xung quanh điện thoại. Theo đóchúng ta sẽ cắt giấy theo nét vẽ.

Ta được một hình chữ nhật kích thước bằng mặt màn hình và một dải chữ nhật dài viền quanh điện thoại. Hãy nhớ để chừa lại khoảng 1cm cho đường may. Đặt từng khuôn hình mẫu vừa cắt lên tấm vải nỉ, cẩn thận cắt vải nỉ theo hình chữ nhật lớn làm thân ốp lưng. Còn tấm vải nỉ thứ 2 làm viền ốp thì cắt theo dải chữ nhật bé.

Bước 2: Hoàn thiện khung ốp lưng

Về phần thân chính của ốp lưng, bạn nhớ cắt sao cho nhìn thấy camera. Còn với dải chữ nhật nhỏ thì để chừa chỗ cho lỗ cắm sạc, cắm tai nghe và các nút căn chỉnh khác. Sau khi cắt bỏ các phần xog, dùng chỉ may 2 phần lại tạo thành viền ốp lưng.

Bước 3: Trang trí bằng vải nỉ cho ốp lưng điện thoại

Tùy theo sở thích và sự sáng tạo của mỗi cá nhân mà có cách trang trí ốp lưng điện thoại khác nhau. Điều này phụ thuộc và chính các bạn.

Bạn có thể chọn trang trí ốp lưng với hình bông hoa hay hình mặt trời,…. Bạn có thể khắc họa trước hình ra tờ giấy rồi chọn miếng vải nỉ với sắc màu sao cho đẹp mắt làm theorồi dán lên mặt sau thân ốp lưng như hình đã vẽ.

Cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà mới nhất 2022
Cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà mới nhất 2022

Bước 4: Trang trí thêm chất liệu khác cho ốp lưng nỉ

Bạn có thể sáng tạo thêm bằng cách thêm băng dán đóng mở tiện lợi hay đính những hình trang trí nhỏ xinh như nơ, hạt ngọc, bông hoa, icon mặt cười… để chiếc smartphone thêm đáng yêu, sinh động.

3. Cách làm ốp lưng điện thoại bằng Silicon với bột ngô

Cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà mới nhất 2022
Cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà mới nhất 2022

Bột ngô hay còn gọi là ‘bột bắp’ là một loại bột mịn được làm từ hạt ngô đã được sấy khô. Khi nấu chín, bột ngô kết lại với nhau tạo thành một kết cấu dính, dẻo. Trong trường hợp thông thường, bột bắp được dùng để làm sánh các món ăn có độ dẻo cao như chè, súp, nước cốt dừa, nước chấm…

Do đó, bột bắp còn có thể dùng làm vỏ điện thoại nhờ tính dẻo và đặc.

4. Cách làm ốp lưng điện thoại bằng tre dễ dàng

Bạn có thể tự tay tạo ra chiếc ốp với cách làm ốp lưng điện thoại bằng tre mà không cần những dụng cụ phức tạp và máy móc chuyên dụng, bằng cách tận dụng những thứ có sẵn. Hãy bắt tay ngay vào thực hiện quy trình làm ngay thôi.

Chuẩn bị nguyên liệu

– Ốp lưng: chọn một chiếc ốp điện thoại có thiết kế đơn giản, không nhiều họa tiết, kể cả chiếc ốp cũ.

– Một chiếc rá tre có nan đủ dày

– Keo

– Băng dính giấy (băng keo giấy)

– Dao rọc giấy

Cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà mới nhất 2022
Cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà mới nhất 2022

Các bước tiến hành cách làm ốp lưng điện thoại

Bước 1: Tháo từ chiếc rổ những nan rổ có kích thước đều nhau và bề mặt đẹp nhất để làm ốp

Chọn nan tre đều

Bước 2: Dùng băng dính giấy cuốn sao các nan tre vừa khít nhau với kích thước đủ rộng bằng chiều rộng của ốp. Hãy cẩn thận đặt từng nan tre cạnh nhau thật đều.

Cách làm ốp lưng điện thoại với tre

Bước 3: Bôi một lớp keo dán phủ kín nắp lưng, phết keo phủ đều không để trống chỗ nào tự làm ốp lưng điện thoại bằng tre

Bước 4: Gắn tấm nan tre vừa làm lại với ốp sao cho khít. Có thể dùng vật nặng đè lên và để cho keo dính chắc hơn. tự chế ốp lưng điện thoại bằng tre

Bước 5: Loại bỏ những chi tiết thừa. Có thể trang trí cho đẹp và hoàn thiện, đánh nhẵn mặt ốp…

5. Cách tự trang trí vỏ ốp điện thoại tại nhà

Sử dụng hình dán

Cách làm này hẳn rất nhiều bạn đã áp dụng bởi đây chính là cách dễ dàng nhất giúp bạn tự làm một chiếc vỏ ốp điện thoại theo sở thích của mình.

Bạn chỉ cần có một chiếc ốp trong suốt hoặc có màu sắc bạn thích. Sau đó lựa chọn những nhãn dán có hình ảnh hay decal mà bạn yêu thích dán lên bề mặt chiếc ốp. Bạn có thể dán theo bất kì bố cục nào miễn bạn vừa mắt.

Hình dán để trang trí ốp lưng điện thoai
Hình dán cho những gamer yêu thích PUBG

Dùng bút bi, bút màu tự vẽ

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn tự vẽ cho chiếc ốp điện thoại của mình. Nếu bạn đam mê vẽ và có 1 chút năng khiếu vẽ thì việc tạo cho mình 1 bức tranh trên ốp lưng bằng bút bi là điều đơn giản. Có thể sẽ mất thời gian và công sức tuy nhiên chiếc ốp lưng của bạn sẽ rất ấn tượng và nhận được sự chú ý của mọi người đấy.

Trang trí ốp lưng độc lạ bằng hoa ép

Cách làm ốp lưng điện thoại này tuy khá tốn nhiều thời gian nhưng thành quả của nó lại rất xứng đáng. Đầu tiên bạn tìm kiếm loại hoa mà bạn muốn, làm sạch hoa và tiến hành ép hoa. Bạn nên ép hoa trong khoảng 3-4 ngày để khoa khô lại. Rồi dán hoa ép vào mặt trong của chiếc ốp là được một kiểu ốp mới lại, độc đáo.

Cách làm ốp lưng điện thoại bằng hoa khô
Hoa ép khô sẽ là tâm điểm tuyệt vời cho ốp lưng

Trang trí bằng băng dính nhiều màu

Cách thức này sẽ phù hợp với các bạn nữ cá tính bởi ốp lưng làm bằng băng dính nhiều màu khá sặc sỡ. Bạn chỉ việc dán băng dính lên ốp lưng theo hàng dọc màu xen kẽ hoặc theo những họa tiết mà bạn thích.

Trang trí ốp lưng với sơn móng tay

Óng ánh kim tuyến và đa dạng màu sắc của sơn móng tay chắc chắn sẽ giúp bạn thiết kế một chiếc ốp lưng đẹp. Bạn chỉ cần lên ý tưởng chiếc ốp theo sở thích của mình nữa mà thôi.

Cách làm ốp lưng điện thoại với họa tiết từ sơn móng tay sẽ rất phù hợp với những bạn yêu thích sự độc đáo, sáng tạo và khéo léo. Sắc màu và họa tiết của sơn móng tay cho các bạn thỏa thích trang trí chiếc ốp của mình.

Cách làm ốp lưng điện thoại
Trang trí ốp điện thoại bằng sơn móng tay

Vẽ tranh sơn dầu

Nếu bạn biết vẽ tranh sơn dầu thì lựa chọn này rất tuyệt vời. Cách làm ốp lưng điện thoại này giúp bạn thỏa sức sáng tạo theo ý mong muốn của mình với những hình ảnh sơn dầu trên vỏ ốp thể hiện cá tính bản thân.

Tuy nhiên, chất liệu sơn dầu sẽ rất dễ trôi nếu như bạn không biết cách bảo quản. Để lớp sơn dầu bền bỉ hơn thì hãy dùng keo epoxy tráng qua 1 lớp mỏng trên bề mặt ốp để giữ lớp tranh nhé.

6. Tổng kết

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn bạn rất nhiều cách làm ốp lưng điện thoại tại nhà đơn giản.Hãy lựa chọn cho mình một cách làm phù hợp dựa trên nguyên liệu và khả năng sáng tạo của bạn nhé. Chúc các bạn sẽ có một chiếc ốp lưng tự làm xinh xẻo!

Liên hệ qua fanpage của chúng tôi: Phụ Kiện 25

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *