2 bài văn tả con vật lớp 4,5 ngắn gọn nhất đạt 8 điểm

5/5 - (2 bình chọn)

Phụ Kiện 25 hướng dẫn các em học sinh lớp 4 và 5 viết bài văn tả con vật lớp 4,5 ngắn gọn nhất đạt 8 điểm trong bài tập làm văn sắp tới. 2 con vật mà Phụ Kiện 25 chọn để miêu tả bao gồm con chó và con mèo. Đây là 2 con vật khá quen thuộc với các em học sinh do vậy các em cũng có thể dễ hình dung và tả được hay hơn. Cùng tham khảo nhé.

2 bài văn tả con vật lớp 4,5 ngắn gọn nhất đạt 8 điểm

Bài văn tả con chó lớp 5 ngắn gọn được tham khảo từ website Tailieuhoctap.edu.vn. Nếu các bạn muốn tham khảo nhiều bài văn mẫu tả con chó hay hơn thì hãy ghé qua website các bạn nhé.

Tả con chó lớp 5 ngắn gọn nhất

Tả con vật lớp 4,5 ngắn gọn nhất-tả con chó
Tả con vật lớp 4,5 ngắn gọn nhất-tả con chó.( Nguồn ảnh: Siêu Pet.)

Đợt tháng 12 vừa rồi nhà em được tặng 1 chú chó vô cùng đáng yêu từ bác Hà-họ hàng nhà ngoại em. Chú chó này rất thân thiết với em do vậy em đặt tên nó là Friendly.

Friendly là giống chó lai nên chỉ sau 4 tháng được nhà em chăm sóc nó đã nặng gần 15kg. Nó có bộ lông óng mượt màu vàng gần như toàn thân chỉ trừ phần dưới đầu và bụng là màu trắng. Cái đuôi nó lúc nào cũng ngoe ngẩy và luôn vẫy đuôi khi thấy em. Đôi tai của nó hầu như là dựng đứng và có hình tam giác. Đôi mắt tròn xoe và nhìn rất lanh lợi. Mũi của nó màu đen lúc nào cũng ươn ướt. Răng nó có màu trắng và đầu răng khá là nhọn để gặm xương, xé thịt. Nó có 4 chân và dưới mỗi chân đều có những đệm thịt mềm mềm.

Mối lần em đi học về Friendly thường chạy ra cổng mừng em cuống quýt rất dễ thương. Do vậy, em hay chơi đùa ném bóng và cho nó ăn mỗi ngày. Em rất yêu quý chú chó nhà em, em mong rằng nó sẽ sống lâu bên cạnh em, cùng em chơi mỗi ngày.

Tả con mèo lớp 4 ngắn gọn nhất

Tả con vật lớp 4,5 ngắn gọn nhất-tả con mèo
Tả con vật lớp 4,5 ngắn gọn nhất-tả con mèo.( Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên.)

Cách đây nửa năm, mẹ em có mua 1 con mèo mun rất dễ thương ngoài chợ. Em đặt tên cho nó là Míc.

Míc sau 6 tháng nhà em nuôi nó cũng nặng được khoảng 3 kg rồi. Vì là giống mèo mun nên toàn thân nó có màu lông đen tuyền và sờ lên rất mượt mà. Đôi mắt của nó có màu vàng tròn xoe nhìn rất ấn tượng. Mũi nó cũng có màu đen và sờ ươn ướt. Râu của nó ở gần mũi khá cứng và có màu trắng. Răng nó nhỏ nhưng rất là nhọn và sắc. Đôi tai của nó lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng điều gì đó. Đuôi của nó luôn ngoe ngẩy và thi thoảng nó dùng đuôi để lau mặt. Mèo có 4 chân và dưới mỗi chân là những đệm thịt giúp nó nhảy từ trên cao xuống mà không bị đau.

Em rất yêu quý Míc, em thường cho nó ngủ cùng em mỗi buổi tối khi em học xong.

Xem thêm: Tả cây bóng mát lớp 4

Tổng kết

Trên đây là 2 bài văn tả con vật lớp 4,5 ngắn gọn nhất bao gồm tả con chó và tả con mèo mà Phụ Kiện 25 muốn gửi đến cho các bạn tham khảo. Hy vọng dựa vào bài mẫu bạn sẽ có những ý tưởng viết ra những bài văn hay.

Theo dõi fanpage Phụ Kiện 25 để cập nhật tin tức mới các bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *