Hướng dẫn 2 cách tháo kính cường lực điện thoại dễ dàng tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Miếng dán cường lực điện thoại có tác dụng bảo vệ bề mặt điện thoại khỏi trày xước, va đập từ tác động bên ngoài. Dùng lâu thì kính cường lực cũng sẽ nứt, vỡ và hỏng do vậy chúng ta cần tháo kính cường lực ra và dán 1 chiếc kính cường lực mới tốt hơn. Trong bài viết này, Phụ Kiện 25 hướng dẫn các bạn cách tháo kính cường lực điện thoại tại nhà mà không cần mất công ra quán. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tháo kính cường lực điện thoại iphone, samsung tại nhà
Hướng dẫn cách tháo kính cường lực điện thoại iphone, samsung tại nhà

Tại sao chúng ta cần phải tháo kính cường lực điện thoại ?

Mỗi chiếc điện thoại sẽ phù hợp với 1 chiếc kính cường lực riêng tùy thuộc và kích thước của chiếc điện thoại. Dưới đây là 1 số lí do mà chúng ta cần phải tháo kính cường lực điện thoại ngay và luôn.

  • Miếng dán cường lực quá nhỏ không vừa màn hình điện thoại dẫn đến việc mất thẩm mỹ cho chiếc điện thoại hoặc tệ hơn là không bảo vệ được màn hình.
  • Thực hiện sai cách dán kính cường lực dẫn đến trên màn hình điện thoại có xuất hiện nhiều bọt khí khiến màn hình bị lệch khó sử dụng.
  • Mua phải miếng dán cường lực kém chất lượng khiến cảm ứng điện thoại không tốt và bạn muốn tháo ra để thay cái mới.
  • Miếng dán cường lực bị hư hỏng do va đập, trày xước nên đến lúc cần phải thay cái mới.

Hướng dẫn cách tháo kính cường lực điện thoại iphone, samsung tại nhà

Bài viết này, mình thực hiện cách tháo kính cường lực bằng điện thoại Iphone, các dòng điện thoại khác bạn cũng có thể thực hiện tương tự.

Cách tháo kính cường lực điện thoại bằng tay

Để tháo được kính cường lực bằng tay thì trong nhà bạn cần có 1 chiếc máy sấy tóc đẻ thực hiện. Cùng xem các bước dưới đây:

Bước 1: Là nóng mặt kính cường lực bằng máy sấy tóc khoảng 10 giây để giúp tháo kính cường lực dễ dàng hơn.

Lưu ý: Phải để máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp để tránh việc là nóng sẽ ảnh hưởng đến linh kiện điện thoại.

Cách tháo kính cường lực điện thoại bằng tay
Dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp để là nóng keo dán kính cường lực

Bước 2: Sau khi keo dán kính cường lực đã mềm, bạn dùng móng tay hoặc vật nhỏ như tăm đưa vào các góc của màn hình để tách kính cường lực ra khỏi bề mặt điện thoại.

Lưu ý: Nên làm như vậy ở 4 góc màn hình, thao tác chậm rãi, từ từ để tránh đụng phải màn hình dẫn đến trầy xước.

Bước 3: Nâng miếng kính lên từ từ bằng cách di chuyển ngón tay bên dưới kính cường lực . Cứ làm thế đến khi tháo được miếng dán cường lực ra. Kính cường lực khi tháo ra rất dễ vỡ do đó bạn cần thao tác cẩn thận.

Cách tháo kính cường lực điện thoại
Nâng kính cường lực lên rồi từ từ tách nó ra khỏi màn hình.

Cách tháo kính cường lực điện thoại bằng băng dính

Bước 1: Vẫn dùng máy sấy tóc, là nóng miếng dán cường lực điện thoại khoảng 15 giây ở nhiệt độ thấp. Nếu 15 giây chưa thấy miếng dán ấm lên thì tiếp tục là đến khi miếng dán ấm lên thì dừng lại.

Bước 2: Cuộn băng dính quanh 2 ngón tay như hình bên dưới, mặt dính hướng ra bên ngoài. Lên cuộc vào 2 ngón trỏ và giữa để thao tác dễ hơn trong quá trình tháo kính cường lực.

cách tháo kính cường lực bằng băng dính
Cuộn băng dính vào 2 ngón trỏ và giữa, mặt dính hướng ra ngoài

Bước 3: Lúc này keo miếng dán đã mềm, bạn chỉ cần ấn ngón tay xuống 1 góc miếng dán sau đó nhấc ngón tay lên và từ từ di chuyển về phía góc điện diện của màn hình điện thoại.

Cách tháo kính cường lực điện thoại bằng băng dính
Cách tháo kính cường lực điện thoại bằng băng dính

Tổng kết

Trên đây là 2 cách tháo kính cường lực điện thoại iphone, samsung tại nhà mà Phụ Kiện 25 đã hướng dẫn cho các bạn. Về cơ bản, tháo kính cường lực không khó tuy nhiên bạn cần lưu ý khi tháo kính theo các bước để tránh việc ảnh hưởng tới màn hình điện thoại. Còn nếu không tự tin tháo kính tại nhà hãy mang ra cửa  hàng điện thoại để nhân viên sửa cho bạn nhé.

Theo dõi fanpage Phụ Kiện 25 để cập nhật tin tức mới các bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *