Sạc điện thoại không vào? Nguyên nhân và cách khắc phục 2022

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn gặp tình trạng sạc điện thoại cả đêm nhưng sáng hôm sau vẫn không có pin? Bạn gặp phiền phức khi điện thoại sạc chậm? Vậy hãy để Phụ Kiện 25 mách bạn tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục sạc điện thoại không vào, sạc chậm. Mời bạn tham khảo.

Sạc điện thoại không vào - Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022
Sạc điện thoại không vào – Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022

Nguyên nhân sạc điện thoại không vào

Tình trạng sạc điện thoại không vào có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Bạn cần lưu ý một vài lý do chủ yếu sau:

  • Cáp sạc dùng lâu ngày bị đứt, hỏng
  • Chân sạc hoặc điện thoại bị ngấm nước
  • Lỗi phần cứng của điện thoại
  • Pin điện thoại bị chai
  • Nguồn điện yếu khiến quá trình sạc pin diễn ra chậm
  • Có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trong điện thoại
  • Lỗi phần cứng hoặc phần mềm của hệ điều hành
  • Chế độ sạc nhanh đã bị vô hiệu hóa
  • Bụi bám nhiều ở chân sạc
  • Chưa biết cách sạc điện thoại

Ngoài ra, các lỗi nhỏ không xác định được cũng là nguyên nhân khiến sạc điện thoại không vào pin.

Sạc điện thoại không vào - Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022
Nguyên nhân dẫn đến sạc điện thoại không vào pin

Cách khắc phục sạc điện thoại không vào pin

Sau khi xác định được nguyên nhân khiên điện thoại bạn không vào pin hãy bình tĩnh và thực hiện theo một số cách khắc phục tương ứng dưới đây nhé.

Thay cáp sạc, củ sạc mới

Sạc điện thoại không vào - Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022
Sạc điện thoại không vào – Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022

Nếu dây sạc gặp tình trạng bị đứt gãy, chuột cắn hoặc đơn giản là do sử dụng quá lâu dẫn đến lỏng phần nối giữa các chân sạc thì bạn không còn cách nào khác đó là mua dây cáp điện thoại, củ sạc điện thoại mới. Thay thiết bị mới sẽ mang lại trải nghiệm tốn hơn đối với người dùng.

Xử lý tình trạng điện thoại bị ngấm nước

Điện thoại bị dính nước là tình huống không ai mong muốn. Nhưng đôi khi trong quá trình lao động, làm việc sự vô ý khiến chúng ta vướng vào tình trạng rắc rối này. Khi bị dính nước, ngay lập tức một số các chức năng của điện thoại sẽ không thể hoạt động được, trong đó có chức năng sạc pin. Điều bạn cần thiết lúc này đó là làm khô thiết bị điện thoại, làm khô phần chân sạc nhanh nhất có thể.

Đối với những trường hợp điện thoại bị ngấm nước nhiều, thì cần mang ra cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để sấy khô thiết bị. Sau khi sấy khô các chức năng của điện thoại có thể sẽ hoạt động bình thường.

Kiểm tra kỹ lưỡng các linh kiện bên trong

Sạc điện thoại không vào - Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022
Sạc điện thoại không vào – Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022

Sạc điện thoại không vào có thể bắt nguồn từ việc bị lỗi các linh kiện bên trong. Với trường hợp này bạn không thể tùy tiện kiểm tra mà cần mang ra cửa hàng nơi có kỹ thuật chuyên môn tốt. Tại đây họ sẽ tháo điện thoại và kiểm tra từng phần bên trong. Nếu gặp trường hợp về lỗi linh kiện hãy mang đi sửa ngay vì càng để lâu, một số các chức năng khác của điện thoại có thể bị ảnh hưởng.

Thay pin mới cho điện thoại

Tình trạng chai pin xảy ra phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Nguyên nhân được cho là đến từ những thói quen xấu của người dùng như: vừa sạc vừa chơi điện thoại, sạc pin qua đêm,..Pin bị chai rất nguy hiểm nếu chúng ta không xử lý ngay. Ngoài việc sạc điện thoại không vào, nó còn gây ra nóng máy và gây cháy nổ cực kỳ nguy hiểm.

Thay một cục pin điện thoại mới sẽ khắc phục tình trạng sạc điện thoại không vào pin.

Đảm bảo nguồn điện trong nhà

Nguồn điện yếu là lý do khiến điện thoại sạc chậm, sạc cả tiếng đồng hồ nhưng khi cần sử dụng lại có rất ít pin. Một số biểu hiện của điện yếu đó là đèn trong nhà chập chờn lúc bật lúc tắt. Bạn cần nhờ thợ điện đến kiểm tra nếu không có kỹ thuật về điện.

Sạc điện thoại không vào - Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022
Sạc điện thoại không vào – Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022

Ngoài ra, bạn nên chọn thời điểm sạc pin tránh giờ cao điểm khi người dân dùng điện nhiều. Điều này sẽ khiến điện thoại sạc nhanh hơn đó.

Thoát mọi ứng dụng chạy ngầm

Những ứng dụng chạy ngầm vừa khiến điện thoại nhanh hết pin vừa khiến các chức năng bị chậm lại. Việc xóa các ứng dụng chạy ngầm mang lại hiệu quả cao trong việc khắc phục tình trạng sạc chậm.

Reset lại điện thoại là điều cần thiết

Khởi động lại điện thoại là phương pháp cơ bản nhất khi gặp vấn đề với chiếc smart phone. Sau nhiều ngày sử dụng với các tính năng, tác vụ nặng sẽ khiến điện thoại cần “nghỉ ngơi” đôi phút. Điều này chúng ta nên thực hiện thường xuyên để giúp điện thoại chạy nhanh hơn đồng thời giúp pin vào nhanh hơn.

Sạc điện thoại không vào - Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022
Sạc điện thoại không vào – Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022

Kích hoạt, khởi động chế độ sạc nhanh

Đây là cách khắc phục đối với tình trạng điện thoại sạc chậm. Nhiều khi trong quá trình sử dụng chúng ta vô tình ấn nhầm nút vô hiệu hóa sạc nhanh hoặc từ lúc sử dụng chúng ta chưa kích hoạt. Một số hãng điện thoại lớn đã có mục riêng cho phần sạc nhanh và sản xuất những phụ kiện điện thoại như cap sạc nhanh giúp người dùng thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Bạn chỉ cần vào những phần mềm có sẵn trên điện thoại và kích hoạt chế độ sạc nhanh là xong.

Cập nhật các phần mềm phù hợp với điện thoại

Với nhiều bạn trẻ việc cập nhật các phần mềm mới là điều đơn giản. Tuy nhiên các bạn còn chưa quan tâm kỹ xem điện thoại của mình đã thích ứng hay chưa. Đối với những điện thoại quá cũ sẽ không thích hợp để cập nhật lên những phiên bản cao nhất. Đặc biệt đối với những hệ điều hành Android và IOS bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi cập nhật chúng.

Sạc điện thoại không vào - Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022
Sạc điện thoại không vào – Tất tần tật về nguyên nhân và cách khắc phục năm 2022

Các phiên bản mới nhất được tung ra đôi khi còn tiềm ẩn nhiều lỗi mà nhà sản xuất chưa lường tới. Điều này ảnh hưởng lớn đến người dùng, cụ thể một số chức năng sẽ bị hạn chế hoạt động. Các bạn cần chờ đến khi nhà sản xuất đưa ra những thông cáo và hướng dẫn quan trọng trước khi cài đặt vào điện thoại của mình.

Thực hiện khôi phục một số cài đặt gốc

Như đã nói ở phần trên, khi hệ điều hành bị lỗi hoặc hệ điều hành không phù hợp sẽ dẫn đến tình trạng sạc điện thoại không vào pin. Ngoài việc chờ đợi trong vô vọng bạn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc.

Tuy nhiên trước khi khôi phục để tránh mất dữ liệu bạn cần thực hiện sao lưu thông tin sang một thiết bị khác hoặc thẻ nhớ. Điều này đảm bảo cho những dữ liệu của bạn được an toàn. Sau khi khôi phục lại, bạn có thể sử dụng lại các chức năng như ban đầu

Vệ sinh điện thoại thường xuyên

Vệ sinh thường xuyên các thiết bị là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt đối với một số vị trí nhỏ, hẹp như chân sạc, những bụi bẩn có thể bám rất nhiều ở bên trong mà mắt ngoài không thể nhìn thấy được. Để làm vệ sinh, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ như tăm bông, một chút giấy ấm,..tuy nhiên đừng sử dụng tăm bông hoặc giấy quá ướt. Nếu quá ướt sẽ khiến chân sạc bị dính nước đó nhé.

Xem thêm: Cách vệ sinh ốp lưng điện thoại tại nhà

Điều chỉnh một số thói quen xấu khi sạc pin

Trên báo đài hay các trang mạng xã hội đưa tin rất nhiều về tình trạng nổ điện thoại khi vừa sạc vừa sử dụng. Tuy nhiên điều này chưa đủ mạnh để cảnh tỉnh một bộ phận người dùng ngày nay. Dù có gấp như thế nào chúng ta cũng không nên có những thói quen như vậy.

Đặc biệt đối với những thiết bị đã cũ, thói quen xấu này vừa làm đẩy nhanh quá trình chai pin, hỏng điện thoại vừa khiến chúng ta gặp nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Một vài hành động nhỏ thay đổi mỗi ngày sẽ giúp tình trạng sạc điện thoại không vào pin, sạc chậm.

Giải đáp một số câu hỏi liên quan

Những thông tin bên trên đã cung cấp cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng sạc điện thoại không vào pin. Phần này mình sẽ giải đáp một số các thắc phổ biến liên quan đến vấn đề sạc pin điện thoại.

Sạc điện thoại qua đêm có sao không? 

Câu trả lời: Sạc qua đêm được cho là ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Theo một số thông cáo của các hãng điện thoại nổi tiếng, sạc điện thoại Iphone qua đêm là không nên. Nhiều người dùng có thói quen sạc pin qua đêm để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên bạn nên thay đổi thói quen này. Mặc dù hiện nay một số điện thoại có tính năng tự động ngắt khi sạc đầy, nhưng sử dụng điện trong một thời gian dài như vậy vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ.

Vừa sạc vừa dùng diện thoại có nên không?

Câu trả lời: Như đã nhấn mạnh ở phần trên, chúng ta không nên vừa sạc vừa sử dụng. Việc này tiềm ẩn cực kỳ nhiều nguy hiểm cho người dùng thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Đã có rất nhiều cảnh báo được đưa ra trên báo đài và mạng xã hội. Ngoài ra điều này còn khiến điện thoại nhanh chai pin và giảm tuổi thọ điện thoại. Mong các bạn lưu ý vấn đề này.

Sạc pin chưa đầy rút ra có ảnh hưởng gì không?

Câu trả lời: Việc này không ảnh hưởng gì đến các chức năng của điện thoại. Bạn cần lưu ý không nên sử dụng lâu trong tình trạng điện thoại đã cảnh báo pin yếu. Như vậy bạn có thể yên tâm rút điện thoại khi pin chưa sạc đầy.

Mua pin điện thoại, cáp sạc ở đâu là uy tín? 

Trên thị trường hiện nay, tình trạng hàng giả hàng nhái tràn lan khiến người dùng hoang mang chưa biết mua sạc, dây cáp điện thoại ở đâu cho đảm bảo chất lượng. Bạn có thể đến những cửa hàng phụ kiện uy tín, các chuỗi cửa hàng điện thoại lớn để tìm mua nhé. Sử dụng dụng sản phẩm kém chất lượng không những ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại mà còn tiền ẩn nhiều nguy hiểm đến sức khỏe.

Đôi khi giá rẻ sẽ đi kèm với chất lượng kém. Bạn cần là người mua hàng tỉnh táo trước mọi thông tin giả trên thị trường.

Bài viết vừa rồi là tổng hợp tất tần tật về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng sạc điện thoại không vào pin. Hi vọng với những kiến thức vừa rồi bạn có thể tự xử lý những trường hợp nhẹ. Đối với những nguyên nhân liên quan đến kỹ thuật, bạn cần đến các trung tâm sửa chữa để có được trải nghiệm tốt nhất.

Hãy follow fanpage Phụ Kiện 25 để cập nhật những mẫu ốp lưng độc đáo, phụ kiện điện thoại chính hãng cũng như các mẹo hay hữu ích về điện thoại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *